Thứ bảy, 20/04/2024

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP IX
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2023
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 28/11/2014
Ngày Mua sắm trực tuyến 2014 - cú hích cho thương mại điện tử

Theo kết quả khảo sát của nhà phân tích tiêu dùng Consumer Insights&Analytics, yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn một nhà bán lẻ là chiết khấu và khuyến mại.

Khảo sát cho thấy các chiêu khuyến mãi, giảm giá của nhãn hàng chiếm 35% quyết định mua của khách, cao hơn cả chất lượng hàng hoá (14%), dịch vụ hỗ trợ khách hàng (5%), địa điểm thuận tiện (5%) và giao nhận miễn phí (5%).

Một khảo sát khác của Innotrac với 230 nhà bán hàng lớn nhất trong Ngày Mua sắm trực tuyến (Cyber Monday) ở Mỹ diễn ra vào 2/12 năm ngoái cho thấy chỉ 6% không đưa ra gói khuyến mại nào trên trang bán hàng trực tuyến, còn phần lớn các nhà bán hàng đưa ra ít nhất ba gói khuyến mại.

mua-sam-truc-tuyen-8421-1417149167.jpg

Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tại website onlinefriday.vn.

Những loại hình khuyến mại phổ biến nhất bao gồm miễn phí giao hàng và giảm giá vận chuyển; chiết khấu theo sản phẩm bao gồm % giảm giá, số tiền giảm giá và khuyến mại mua một, tặng một; chiết khấu theo đơn hàng như giảm giá trên toàn bộ đơn hàng; giải thưởng; quà tặng miễn phí và phiếu mua hàng. Cyber Monday 2013 là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ với doanh thu lên tới 1,74 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Ngày mua sắm trực tuyến 2014 lần đầu tiên được tổ chức vào thứ Sáu (5/12) tới. Trước khi tổ chức, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết đã khảo sát kinh nghiệm từ nhiều lễ hội mua sắm trực tuyến trên thế giới.

Ở Việt Nam, chất lượng dịch vụ chuyển phát thấp nhưng chi phí lại khá cao, trả hàng khó khăn. Đây vốn là một trong những trở ngại lớn cho thương mại điện tử. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng Thư ký VECOM cho biết từ vài tháng trước, Hiệp hội đã vận động các nhà chuyển phát lớn như VnPost, ViettelPost tham gia sự kiện. Dự kiến các nhà chuyển phát này sẽ đã liên kết với hàng chục doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến để miễn giảm phí chuyển phát trong Ngày mua sắm trực tuyến.

Hiện có hơn 760 doanh nghiệp thương mại điện tử đăng ký tham dự chương trình với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn. Chẳng hạn, Vietjet Air mang đến hàng nghìn vé máy bay giảm giá. Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cũng có kế hoạch khuyến mại 50% phí bảo hiểm đối với xe ôtô.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), đơn vị chủ trì triển khai chương trình cho biết dự kiến sẽ có hàng triệu khách hàng biết và tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2014. "Cục cùng Hiệp hội Thương mại điện tử đang khuyến khích đông đảo các nhà bán hàng trực tuyến uy tín tham gia, nhằm cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng và khuyến mại phong phú. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được chờ đợi sẽ tạo ra cú huých lớn cho thương mại điện tử Việt Nam", Tổng Thư ký VECOM, ông Nguyễn Thanh Hưng bình luận.

Theo Vnexpress.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký - Hội Tin Học Việt Nam
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: office@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0