Thứ hai, 24/02/2020

Tìm kiếm

Giới thiệu chung
Đại hội VAIP VIII
Hoạt động hội
Tin tức ICT
Môi trường - Chính sách
Doanh nghiệp - Hội viên
Sản phẩm - Công nghệ
Giao thương
Nguồn lực cho CNTT
Phần mềm nguồn mở
Xã hội ICT
Gặp gỡ ICT đầu xuân
Hội thảo HT-PT
ICT Caravan 2019
Lịch sử tin học Việt Nam
Chương trình hành động
Hội viên
ICT Tennis
Kỷ yếu 30 năm OLP
Liên hệ
  Cập nhật: 23/07/2010
Đơn giản hóa thủ tục cấp phép báo điện tử

Đó là nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp phép hoạt động báo điện tử do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đề xuất với Bộ TT&TT.

1.jpg.jpg

Ảnh minh họa

Phương án đơn giản hóa thủ tục cấp phép hoạt động báo điện tử đang được xây dựng theo hướng đối với các cơ quan báo in đã có giấy phép hoạt động từ trước, việc bổ sung thêm hoạt động báo điện tử chỉ nên yêu cầu phương án kỹ thuật là đủ, không cần khai lại đề án từ đầu. Tuy nhiên, cần phân loại rõ ràng đối tượng là Báo điện tử thành lập mới thì vẫn phải có đề án chi tiết.

Về mẫu đơn, tờ khai, Tổ công tác đề xuất bỏ các thông tin về “Phạm vi phát hành chủ yếu”, “Các chuyên trang”, “Số trang chủ” trong Mẫu “Bản khai đăng ký xin cấp giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình”. Lý do là cơ quan quản lý chỉ cần soát xét, thẩm định hồ sơ dựa trên Bản in (màu) trang chủ (Homepage) và trang 1 của các chuyên trang và chuyên mục chính theo bản demo là đầy đủ và rõ ràng, cụ thể nhất.

Điều 21 của Nghị định 97/2008/NĐ-CP quy định Bộ TT&TT xét duyệt hồ sơ cấp giấy phép thiết lập trang điện tử tổng hợp. Nay Tổ công tác đề xuất bỏ thủ tục này và phân cấp cho UBND tỉnh thực hiện. Bởi số lượng các đơn vị đăng ký thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp là rất lớn, các đơn vị xin cấp phép ở địa phương trên cả nước, do đó để thuận tiện cho các đơn vị xin cấp phép và để việc kiểm tra giám sát của cơ quan quản lý nhà nước đối với các trang thông tin điện tử tổng hợp hiệu quả và kịp thời, đề xuất phân cấp cho UBND tỉnh giao cho các Sở TT&TT thực hiện.

Tổ công tác cũng đề xuất bãi bỏ toàn bộ thủ tục đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính và phân cấp cho UBND tỉnh thực hiện.

Vì theo quy định trong 5 ngày làm việc kể từ ngày cấp giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo, Cơ quan quản lý phải có trách nhiệm kiểm tra các sản phẩm quảng cáo gửi đến đăng ký, theo dự kiến 01 ngày làm việc Cục sẽ phải tiếp nhận hàng trăm hồ sơ đăng ký quảng cáo, đơn vị trực tiếp là Phòng Thông tin điện tử thuộc Cục, với số lượng định biên cho phép không thể đáp ứng nên việc thực hiện được nhiệm vụ là rất khó khăn, do vậy nên phân cấp toàn bộ nội dung thủ tục này.

Theo www.ictnews.vn

  Trang trước    | Về đầu trang
Bình luận - Comment (FB):
tin hoc doi song
Công ty cổ phần Minh Việt
hanoi
Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam
automation
technoaid
Dự báo thời tiết
  Powered and Designed by MinhViet Technology Group
HỘI TIN HỌC VIỆT NAM
Tổng biên tập: Ông Nguyễn Long
Head office: 6th floor, 14 Tran Hung Dao Str., Hanoi,Vietnam - Tel:84-24-38211725 - Fax:84-24-38211708 - Email: admin@vaip.vn
Copyright 2003-2006 by VAIP. All rights reserved
Designed by InteCom (MinhViet JSC) - Powered by MVC-Web CMS 2.0